Tổng hợp sự kiện BĐS trổi tuần 1 tháng 7

Tuần qua, thị trường nhà ở đất có những thông báo trội đáng chú ý sau: Từ 1-7 cách định giá đất sẽ đơn giản hơn; Cho người nước ngoài mua nhà ở, đừng quá kỳ vọng; Đà Nẵng: Đất nền rậm rịch nóng; Mua nhầm 50 căn đã cầm đồ nhà băng;…

Từ 1-7: Cách định giá đất sẽ đơn giản hơn

Theo nghị định 45 về thu tiền sử dụng đất (chỉ dẫn Luật đất đai 2013), một số trường hợp giá đất cụ thể sẽ được tính theo hệ số. Cách tính này đơn giản rất nhiều so với phương pháp giám định giá đất.

Cho người nước ngoài mua nhà ở, đừng quá kỳ vọng

Mở mang cửa cho các tổ chức cá nhân người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà và kinh doanh bất động sản ở Việt Nam được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới, làm tăng giao thiệp trên thị trường BĐS. Tuy nhiên vẫn có không ít quan điểm hiềm nghi về hiệu ứng của chính sách này.

Đà Nẵng: Đất nền rục rịch nóng

Các chuyên gia tư vấn nhà đất dự báo, bất động sản Đà Nẵng đang chậm rãi nóng dần cùng xu hướng phục hồi các dự án đất nền trên địa bàn. Dự báo qua quý 3/2014, lượng tiêu thụ đất nền tại xứ sở này sẽ tăng nhanh.

Điều đáng nói, theo nhiều người môi giới, là hoạt động đất nền nào ở Đà Nẵng tuy “nóng lên”, nhưng đây không phải nhịp đầu cơ sinh lợi từ đất ở khu vực. Những trở ngại về thời cơ làm ăn kinh tế chung và hiện trạng bức tranh đầu tư kinh tế Vùng đất chưa khởi sắc, đã không cho phép thị trường nhà đất nơi đây có được những “đợt sóng vàng” như nhiều năm trước.

Bắt mạch thị trường bất động sản: Hoang mang trong ma trận dự báo

Bộ XD từng ban hành Thông tư và nhiều lần đề xuất xây dựng chỉ số bất động sản  nhằm giúp thị trường nào có kênh thông báo chính thống, chính xác. Tuy nhiên, đâu vẫn vào đấy, trong khi nhiều doanh nghiệp khác thả sức dự báo, có lúc các số liệu vênh nhau khiến khách hàng hoang mang.

&Ldquo;Luật chưa cho phép lập đặc khu kinh tế tại Vũng Áng”

&Ldquo;Hiện Việt Nam chưa có luật đặc khu kinh tế Cần phải không phải Formosa Hà Tĩnh muốn là có xác xuất lập đặc khu kinh tế ngay được” - GS Nguyễn Mại - nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phúc đáp phóng viên xung quanh kiến nghị thành lập đặc khu kinh tế sắt đá Vũng Áng của công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận trong nước những ngày qua.

Nha Trang: Các dự án BĐS nghỉ dưỡng đang lan rộng về phía Tây

Thị trường nhà ở Nha Trang đang có hơn 6.900 căn từ 37 dự án đất nền, biệt thự, nhà ở LK và căn hộ. Trong đó đất nền chiếm ưu thế với 51% thị phần, theo sau là căn chiếm 44% và sau cuối là BT, nhà ở liền kề với 5%, theo Savills Việt Nam.

Tận dụng lợi thế giáp biển và gần với các hạ tầng du lịch, hồ hết các dự án hội tụ tại các phường dọc theo bờ biển, cách bãi biển từ 1 đến 2km và khá nhiều trên đường Trần Phú. Các dự án phát triển theo khuynh hướng nghỉ dưỡng đang lan rộng về khu vực phía Tây.

Mua nhầm 50 căn đã cầm đồ nhà băng

Tại TP.HCM, hàng chục khách hàng dù rằng đã đóng 95% số tiền mua căn tiền tỷ qua một công ti nhà đất mà vẫn không được công nhìn nhận, thậm chí còn không đòi được tiền bởi dự án đã được chủ đầu tư cầm đồ trọn vẹn cho nhà băng.

Bốn năm hết đi ở mướn, rồi đến ở nhờ, bây giờ vợ chồng bà Phạm Thanh Hương vẫn không sao nguôi được nỗi ân hận vì đã trót ký vào bản hiệp đồng mua căn chung cư Thảo Loan Plaza tại quận Bình Chánh, TP.HCM trị giá hơn 2 tỷ đồng.

 

Thịnh Châu (TH)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét